Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HỘI NÔNG DÂN XÃ LIÊN LỘC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO NÔNG DÂN SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI NĂM 2021

UBND-HND                      CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM

  XÃ LIÊN LỘC                                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                      Liên lộc, ngày     tháng 12 năm 2021

 

BÁO CÁO

Tổng kết phong trào hộ Nông dân thi đua SXKD giỏi năm 2021. Phương hướng nhiệm vụ năm 2022

      Năm 2021, dịch bệnh covid-19 xuất hiện và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thời tiết thiên tai diễn biến phức tạp; nắng nóng, mưa úng cục bộ; nạn chuột phá hoại cây trồng trên diện rộng; dịch tả Lợn Châu Phi có nguy cơ bùng phát trở lại, giá cả vật tư nông nghiệp thức ăn chăn nuôi không ổn định gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự phối hợp tuyên truyền đồng bộ chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân trong toàn xã” không cam chịu đói nghèo” đã hăng hái thi đua, lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương ổn định đã đóng góp tích cực vào việc phát triển trong sản xuất nông nghiệp. Cũng từ phong trào thi đua, hộ gia đình SXKD giỏi. Kết quả năm 2021 nhìn chung vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng khá như giá trị thu nhập  ước đạt 55.15 triệu đồng/ người/ năm. Bình quân lương thực đầu người đạt trên 386,3 kg, tỷ lệ hộ khá, giàu đạt trên 50% số hộ, đời sống sinh hoạt của người dân được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang. Có 5/5 thôn đạt chuẩn NTM, có 1 thôn phấn đấu đạt chuẫn NTM kiểu mẫu.

PHẦN THỨ NHẤT

  1. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA PHONG TRÀO HỘ GIA ĐÌNH NÔNG DÂN THI ĐUA SXKD GIỎI NĂM 2021

1.Phong trào sản xuất nông nghiệp

          Trong điều kiện đất SX nông nghiệp ngày một bị thu hẹp, nông dân tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu, mùa vụ, cơ cấu cây trồng hợp lý, chú trọng du nhập đưa các các loại cây trồng hàng hóa có năng xuất và giá trị kinh tế cao như: Lúa thơm, cây ớt, ngô ngọt, lạc thu đông...Tổng diện tích gieo trồng cả năm toàn xã: 516,0 ha, đạt 95,6%; trong đó diện tích cây hàng hóa có giá trị xuất khẩu tăng lên như diện tích cây Ớt là: 119 ha, cây Ngô Ngọt là: 5,06ha

Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua lao động SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị thu nhập cao trên đơn vị diện tích; nhiều hộ đạt giá trị thu nhập từ 100- 200 triệu đồng. Điển hình như hộ chị thiết, chị thủy thôn 1; hộ A Trương, chị Đào A Huê thôn 2; Hộ bà Sơn , bà Khôi thôn 3; hộ bà Thúy, bà Tùng thôn 4 , hộ ông Khiêm, Bà Hiệu, ông Tuấn thôn 5.

         

   2. Phong trào sản xuất chăn nuôi, cá lúa kết hợp 

          Phong trào thi đua SXKD giỏi trong ngành chăn nuôi có bước phát triển mới về chất cả ở quy mô và hình thức tổ chức sản xuất của nông hộ. Trong bối cảnh suy giảm kinh tế, giá cả đầu vào tăng cao, sản phẩm hàng hóa tiêu thụ chậm, không ổn định, dịch bệnh tiềm ẩn luôn có nguy cơ bùng phát. Song với định hướng đúng đắn của cấp uỷ, sự chỉ đạo, điều hành của Chính quyền và sự nỗ lực cố gắng của nông hộ, phong trào SXKD giỏi ngành chăn nuôi vẫn ổn định và tiếp tục phát triển, nhiều hộ có cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của từng nông hộ và địa phương. Năm 2021 toàn xã có 55 mô hình trang trai, gia trại, diện tích nuôi thủy sản là: 42,5 ha. Tổng đàn trâu bò: 400 con, đàn lợn là 1.954 con, đàn gia cầm trên 4.686 con Nhìn chung nhiều hộ đã mạnh dạn đồn đổi ruộng đất, chuyển đối mục đích sử dụng đầu tư phát triển các mô hình theo hướng Công nghiệp, xa khu dân cư thân thiện với môi trường; hộ có diện tích chuyển đổi nhiều tới 2,5 ha, hộ có diện tích ít nhất là 0,5 ha; hộ có đàn trâu bò trên 10 con như: hộ A Châu thôn 2 hộ A phúc thôn 5 ; Hộ chăn nuôi lợn có tổng đàn lợn trên 100 con như hộ A Hà, A Huê thôn 2 , hộ A Bình thôn 5 ; Hộ có đàn gia cầm trên 1.000 con như hộ A Nguyễn Văn Tiến thôn 2 .v.v..Tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi cơ bản ổn định nhưng giá cả trong chăn nuôi tăng cao. Đây cũng là động lực để các hộ chăn nuôi trang trại tiếp tục đầu tư phát triển mở rộng chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm, đưa những con giống có năng xuất chất lượng vào chăn nuôi. Các gia trại nuôi lợn thịt, ngan gà thả vườn cũng được duy trì có mức thu nhập 60 trên 100 triện đồng /năm, như  Hộ ông Kỷ thôn 3, hộ ông Cát thôn 4,. .v.v…

            3. Phong trào sản xuất kinh doanh dịch vụ.

       Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, hạ tầng nông thôn được đầu tư và phát  triển  tương  đối đồng bộ, lưu thông hàng hoá được đẩy mạnh đã tạo điều kiện  thuận  lợi cho các loại hình dịch vụ, thương  mại ở nông thôn phát triển trong tất cả các loại  hình  kinh  doanh  dịch vụ . Phong  trào thi  đua trong hoạt động kinh tế này, đã góp phần đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hoá, nông sản, phục vụ kịp thời các nhu cầu thiết yếu của sản xuất, đời sống xã hội, giải quyết việc làm tại chỗ, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Trong kinh doanh dịch vụ năm 2021 trên địa bàn xã có 04 doanh nghiệp, 02 HTXDVNN và nhiều hộ phát triển đa dang các loại hình kinh doanh như: xe vận tải, xe khách, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng, hàng tạp hóa và dịch vụ phục vụ sản xuất.vv..Có mức thu nhập đạt từ 200-500 triệu đồng/ năm. Điển hình như hộ ông Long thôn 3, ông Nguyễn quyết Tiến.; hộ bà Luyến thôn 2, hộ ông Truyện, hộ bà Nga thôn 4; hộ bà Nga thôn 5; và nhiều hộ gia đình khác. Một trong các loại hình kinh doanh dịch vụ vận tải điển hình như: thôn hộ Giang thôn 2, hộ A chinh, anh trường  thôn 3. nhiều hộ có mức thu nhập bình quân cao hơn so với các thôn trên địa bàn xã cho thu nhập trên 500 triệu đồng/ năm.

          4. Phong trào Nông dân khởi nghiệp.

         Ngoài phát triển kinh các mô hình sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ. Tuy chỉ phát triển quy mô theo liên kết có tính bền vững; Song đây cũng là nguồn thu nhập đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình rau an toàn của HTXNN với diện tích 20.000 m2 để trồng các loại rau cho thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng; mô hình trồng hoa  của gia gia đình Ông Tuấn thôn 5 cho thu nhập từ 150-200 triệu đồng/ năm; mô hình nuôi Ốc của hộ gia đình ông Hiệp thôn 1( năm  2018 đến nay từ nguồn quĩ đất thầu, với vốn tự có gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư vốn cải taọ ao đầm, phát triển mô hình nuôi ốc nhồi, với ý trí tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm cần cù chịu khó, tìm tòi học hỏi, anh đã chuyển đổi 10.000m2 ao kém hiệu quả sang mô hình nuôi ốc nhồi, đây cũng là mô hình mới cho kết quả cao, hộ gia đình anh đã có thu nhập từ sản xuất ốc giống, ốc thịt trong năm đã có thu nhập trên 300 triệu đồng/ năm; mô hình nuôi Bò ba bê của hộ A nguyễn Hoài Châu thường xuyên có từ 10 con bò trở lên cho thu nhập từ 200 triệu đồng/ năm. Mô hình trồng và tạo thế cây cảnh của hộ A nguyễn văn Tiến thôn 2, A Tuấn thôn 5 cho thu nhập từ 200 triệu đồng/ năm. 

        Có thể nói, còn rất nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong nhiều lĩnh vực, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chăn nuôi mà không thể nêu hết được. Đây chỉ là 23 hộ tiêu biểu điển hình trong SXKD trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế  sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ và khởi nghiệp có mức thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm. Đây cũng là những người Nông dân tài giỏi, tự tin, năng động, sáng tạo; vươn lên làm giàu chính đáng. Đề nghị hội nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các hộ gia đình đã đạt được  trong phong trào SXKD giỏi góp phần vào phong trào chung của địa phương trong năm 2021.

       II-VAI TRÒ CỦA NÔNG DÂN TRONG PHONG TRÀO SXKD GIỎI

          Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nghị quyết của HĐND, kế hoạch của UBND về phát triển ngành nông nghiệp của xã trong năm qua có nhiều chuyển biến tích cực; nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Nhất là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích.

          Trên cơ sở thực hiện chương trình phối hợp: hội Nông Dân là nòng cốt đã bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh; gắn với nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động từng bước làm thay đổi nhận thức của người nông dân; Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Nhằm giảm tỷ trọng trong nông nghiệp nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích. Nhà nước tạo cơ chế chính sách về quỹ đất, về vốn vay, về chuyển giao KHKT, về hợp đồng bao tiêu sản phẩm giúp nông dân yên tâm sản xuất, kinh doanh; tạo phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh kế và làm giàu chính đáng.

 Trong năm qua, kinh tế xã nhà tiếp tục phát triển, đã huy động nông dân trong toàn xã đóng góp tiền của, công sức xây dựng kết cấu hạ tầng, đường giao thông nông thôn, tiếp tục chuyển đổi  cây trồng có giá trị hàng hóa đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong ngày tết, ngày đại đoàn kết dân tộc đã trở thành phong trào không thể thiếu được trong sinh hoạt ở mỗi khu dân cư. Đời sống của nhân dân mỗi ngày được tăng, hộ khá, hộ giàu tăng so với năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12 hộ đạt 0,94 %, hộ cận nghèo xuống 25 hộ chiếm 20 %. Do tác động tích cực của phong trào SXKD giỏi, nhiều hộ nghèo đã phấn đấu vươn lên thoát nghèo, đến nay có những hộ đã trở thành hộ gia đình SXKD giỏi. 

          Trong phong trào SXKD giỏi năm 2021 hội Nông Dân đã không ngừng củng cố cả về hình thức tổ chức và phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở ; lấy chi hội, tổ hội làm nòng cốt vừa phát triển kinh tế vừa xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Mỗi hội viên nông dân là một tiền tuyến trong phòng trào SXKD giỏi trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ. Nhằm đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, cơ cấu vùng sản xuất cây hàng hóa theo hướng tập trung, thường xuyên áp dụng tiến bộ KHKT. Thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi, ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cây hàng hóa; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP tạo điều kiện để người dân được tiếp cận vốn vay của ngân hàng CSXH, ngân hàng NN&PTNT để nông dân đầu tư, tạo việc làm phát triển các mô hình kinh tế. Ngoài ra, hội Nông Dân phối hợp với HTXNN cung ứng phân bón trả chậm hỗ trợ nông dân đầu tư sản xuất đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.

      Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chủ trương nghị quyết của HĐND, UBND bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng. Hội Nông dân đã phát huy vai trò chủ thể, là trung tâm nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền vận động nông dân khắc phục khó khăn chung tay đoàn kết, tổ chức tốt phong trào thi đua SXKD giỏi, tạo động lực để thúc đẩy nông nghiệp, nông dân, nông thôn xã nhà đổi mới, phát triển mạnh mẽ và bền vững. Vì vậy, mà phong trào hộ gia đình SXKD giỏi đã khích lệ động viên nông dân trong xã, hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đã góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 28 đã đề ra.

 III-NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ TRONG PHONG TRÀO SXKD GIỎI

       Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong phong trào SXKD giỏi, cũng còn một số tồn tại hạn chế đó là.

      1.Chất lượng hạ tầng giao thông thủy lợi nội đồng còn nhiều bất cập, nhiều nơi chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất, chăn nuôi của người dân, nhất là để phát triển các mô hình kinh tế.

      2.Trong sản xuất nông nghiệp vẫn còn tình trạng bỏ ruộng hoang, ruộng dậm gây lãng phí tài nguyên đất đai.

       3.Việc quy hoạch, quy vùng sản xuất cây hàng hóa của người dân chưa tập trung; chưa phối hợp chặt chẽ giữa tập thể và hộ gia đình trong việc thực hiện ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, việc áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất còn hạn chế, dẫn đến hiệu quả năng xuất cây trồng thấp; công tác tiêm phòng thú y chưa triệt để.

       4. Công tác phối hợp tuyên truyền vận động của từng hội viên nông dân chưa thường xuyên, chưa năng động sáng tạo, chưa tạo được phong trào sâu rộng; liên doanh, liên kết còn còn hạn chế còn mạnh ai nấy làm 

PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ, MỤC TIÊU CÔNG TÁC PHONG TRÀO SXKD GIỎI NĂM 2022.

            Năm 2022 là năm thứ ba thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 28 nhiệm kỳ 2020-2025. Do ảnh hưởng của kinh tế thị trường, trong sản xuất nông nghiệp thường có nhiều rủi ro xảy ra, bởi tác động của biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, tình hình nắng hạn, mưa lũ kéo dài, dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm, cũng như sản xuất nông nghiệp luôn bùng phát, trong khi giá cả vật tư nông nghiệp không ổn định, giá sản phẩm trong nông nghiệp thấp, làm ảnh hưởng đến sản xuất, chăn nuôi trong năm. Hưởng  ứng  phong trào thi  đua  yêu  nước, phong trào  Nông  dân  thi  đua SXKD giỏi;  nhất là phong trào thi đua “Gia đình nông dân SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; chuyển đổi cơ cấu kinh tế, sản xuất hàng hoá, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, cơ giới hóa đồng bộ, sản xuất các sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm; tăng hộ gia đình nông dân có thu nhập cao, giảm hộ có thu nhập thấp, góp phần giải quyết việc làm, xây dựng cơ sở hội. Trên cơ sở phát huy thành tích đạt được những năm qua; Dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng Ủy, Chính Quyền cùng với sự phối hợp đồng bộ công tác tuyên truyền của các đoàn thể. Đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất của các tầng lớp nhân dân nói chung và hội viên hội Nông Dân nói riêng. Đảng bộ và nhân dân trong xã sẽ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội các cấp đã đề ra. 

I. PHƯƠNG HƯỚNG           

1.Tăng cường công tác phối kết hợp giữa các cấp các ban ngành đoàn thể để người dân hiểu và thực hiện có hiệu quả về chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước và các quy định của địa phương. Trong đó mỗi cán bộ, hội viên nông dân phải là nòng cốt trong phong trào thi đua SXKD giỏi trên các lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ, gắn với chuỗi liên kết thân thiện với môi trường.

           2.Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng về điện và đường giao thông, thủy lợi đầu mối, nội đồng nhất là vùng quy hoạch phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại tạo điều kiện để người dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình.

3. Đẩy mạnh công tác tích tụ ruộng đất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp tạo điều kiện cho nhiều hộ có nguồn lực và nhu cầu phát triển các mô hình, khởi nghiệp được tiếp cận để đầu tư phát huy hiệu quả. Nhằm giải quyết việc làm cho người dân ngay tai địa phương có tính bền vững.

4. Phối hợp làm tốt công tác chuyển giao KHKT theo hướng công nghệ cao, chọn mô hình kinh tế có hiệu quả để tổ chức thăm quan học tập. Từ đó, vận dụng vào thực tế địa phương, gia đình và phát triển nhân rộng. Phấn đấu mỗi chi hội có 1 mô hình sản phẩm mới.

5. Thực hiện có hiệu quả công tác tiêm phòng thú y, công tác phòng trừ dịch bệnh trên đàn vật nuôi, con nuôi và cây trồng; hạn chế mức độ gây hại của chuột trên cây trồng. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh đồng ruộng, đặc biệt là công tác vệ sinh ATTP. Nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

II. NHIỆM VỤ GIẢI PHÁP CỤ THỂ

          - Đẩy mạnh phong trào SXKD giỏi trên tất cả các lĩnh vực Nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ thương mại. Chỉ đạo vận động chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển ngành nghề, dịch vụ, ứng dụng các tiến bộ KHKT, đưa các giống cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế trang trại, đặc biệt là trang trại chăn nuôi tập trung quy mô vừa, phát triển sản xuất theo hướng hàng hoá, giải quyết việc làm.

          - Tăng cường liên kết với các cơ quan, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài xã hỗ trợ vốn, kiến thức KHKT, vật tư, dạy nghề, tổ chức thăm quan mô hình điển hình để học tập, vận động nhân dân tiếp tục đổi điền dồn thửa, tạo mọi điều kiện cho các hộ nông dân phát triển SXKD.

     - Tăng cường liên doanh, liên kết, hiệp tác trong sản xuất giữa hộ với hộ, giữa hộ với các doanh  nghiệp  và sự liên kết giữa 4 nhà (Nhà nước, Nhà nông, Nhà  khoa  học, Nhà  doanh  nghiệp) để  tạo  điều  kiện cho các hộ nông dân SXKD và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

          - Chú  trọng  xây dựng  mô hình  điển hình, sơ kết rút kinh nghiệm những mô hình đã có hiệu quả  để nhân  rộng  đồng  thời phát  triển mô hình sản xuất mới. Tổng kết, biểu dương  khen thưởng kịp thời để động viên khuyến khích phong trào phát triển.

     - Tăng cường sự phối hợp giữa Hội nông dân và UBND xã để tổ chức chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua.

     Phong trào thi đua hộ nông dân SXKD giỏi của xã nhà đã có bước phát triển mới,  đạt được  những  thành  tựu rất quan trọng. Đó là kết quả của đường lối, chính  sách  đúng  đắn  của Đảng, Nhà nước và kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp  uỷ  Đảng, Chính  quyền, sự  phối hợp của các ngành, Đoàn thể cùng với sự nỗ  lực phấn đấu của các cấp Hội từ xã đến cơ sở. Là ý chí tự lực, tự cường, dám  nghĩ,  dám làm, lao động cần cù sáng tạo của nông dân trong xã. Trước những  yêu  cầu  mới  của nền kinh tế thị trường đòi hỏi nông dân trong xã phải tiếp  tục  vươn  lên hơn  nữa, phát  huy những kết quả đạt được và khắc phục những  hạn  chế  tồn  tại  cùng  nhau  đoàn kết,  phấn  đấu  xây dựng  phong trào thi đua nông dân SXKD giỏi ngày càng sâu rộng. Phong trào thi đua SXKD giỏi là phong trào cách mạng của quần chúng, là yếu tố quan trọng làm thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế- xã hội, mỗi mô hình điển hình tiên tiến là yếu tố quan trọng để phong trào phát triển bền vững. Từ diễn đàn này đề nghị các đại biểu điển hình tiên tiến, hãy phát huy hơn nữa, những kết quả đã đạt được, không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, xứng đáng là lực lượng nồng cốt trong phong trào SXKD giỏi. BCH hội nông dân xã rất mong các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể từ xã đến cơ sở, tạo điều kiện quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo chỉ đạo điều hành để phong trào, nông dân thi đua SXKD giỏi được phát triển mạnh mẽ và bền vững góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hộ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Mong rằng năm 2022 chúng ta sẽ thành công hơn nữa. 

         Cuối cùng một lần nữa, xin được kính chúc các quí vị đại biểu, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

            

                                                                TM : BAN CHẤP HÀNH HỘI

                                                                                   CHỦ TỊCH

 

                                                                                Mai Danh Mạnh

         





 

                                                                            

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LIÊN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: .....Ông: Trịnh Quốc Phượng - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã

Địa chỉ: ....Thôn 3 xã Liên lộc, Hậu lộc, Thanh hoá

Số điện thoại:...0943689676

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa