Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4/1975 - 30/4/2024

TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC ( 30/4/1975 – 30/4/2024)

Tinh thần đoàn kết, sức mạnh chiến thắng ngày 30/4 mãi mãi Bất diệt

          Kính thư: Các Đ/c Cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong toàn xã.

        Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Suốt 49  năm qua  kể từ ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, cả dân tộc kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi hoàn toàn “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, “Bắc Nam sum họp”…

          Chiến thắng 30/4 là chiến thắng của nội lực Việt Nam, của truyền thống văn hoá dân tộc, của sự lãnh đạo tài tình, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta, đồng thời là sự ủng hộ giúp đỡ chí tình của bạn bè quốc tế, của các nước Xã hội chủ nghĩa anh em, của nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ.

 Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng quân thù, hoà bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ: Non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau. Vĩ tuyến 17 ngang dòng sông Bến Hải nay chỉ còn là những chiến tích lịch sử một thời…

 Ngày 30/4 là ngày hoà hợp dân tộc, từng gia đình và cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hoà hợp dân tộc đã hoá giải xung đột, xoá bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…

Ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 4 tháng 12/1976 đánh giá: “Năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. Hay đánh giá của đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Trong quá trình cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng, ba cái móc chói lọi bằng vàng: Tổng khởi nghĩa tháng Tám, chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến thắng mùa xuân 1975, đại thắng mãi mãi sáng ngời trong sử sách. Nhân dân Việt Nam đã làm nên câu chuyện thần kì tưởng chừng không thể làm được giữa thế kỷ XX. Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc vốn là thuộc địa, nửa phong kiến, kinh tế kém phát triển, đánh thắng những cường quốc, đế quốc chủ nghĩa chủ yếu bằng sức của chính mình, nêu một tấm gương anh dũng, bất khuất, trí tuệ, tài năng trước toàn thế giới”.

        Kính thưa; Toàn thể nhân dân. Có trải qua những năm tháng chiến tranh, chứng kiến cảnh đất nước hai miền chia cắt mới thấy ý nghĩa to lớn của chiến thắng 30/4, mới cảm nhận hết giá trị của những năm tháng hoà bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ mà cả dân tộc tiến hành cuộc kháng chiến 30 năm dành độc lập, và chỉ sau 2 năm đất nước đất  hoà bình lập lại chúng ta lại căng mình cho hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Phía Bắc chống quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh và Biên giới Tây Nam chống quân Khơ Me đỏ cứu giúp nhân dân Cam Pu Chia  thoát khỏi nạn diệt chủng Pôn Pốt với muôn vàn khó khăn, hy sinh và mất mát.

           Vì thế, hơn ai hết, là người Việt Nam càng quý trọng những ngày tháng hôm nay, càng trân trọng những thành quả có được sau hơn 35 năm đất nước đổi mới trong bối cảnh hoà bình, xã hội ổn định.

        Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Chúng ta càng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam, vào tinh thần quật cường bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc ta,  quân đội ta. Mỗi người dân Việt Nam nguyện tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

           Ôn lại kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng bộ và nhân dân xã Liên lộc  tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó,  phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra, sớm hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024, các mục tiêu kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ xã nhà lần thứ 28 đề ra, xây dựng quê hương Liên Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

          Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).  137 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.  Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)  kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chỉ tịch Hồ Chí Minh  ( 19/5/1890 – 19/5/2024 ) Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong xã  tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, đồng sức chung tay cùng với Cấp uỷ, Chính quyền hoành thành các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2024 và hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

         Tinh thần chiến thắng 30/4 đã và đang cổ vũ chúng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Ý chí quyết chiến, quyết thắng thôi thúc chúng ta không cam chịu cảnh nghèo nàn lạc hậu, chậm phát triển. Tính sáng tạo,  tranh thủ thời cơ giúp chúng ta biến thách thức thành cơ hội, xoay chuyển tình thế, vượt lên khó khăn, ổn định nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay đặc biệt là  Bài học từ phát huy sức mạnh hoà hợp và đoàn kết toàn dân tộc, mách bảo chúng ta tiếp tục có những chính sách khuyến khích hiền tài, khơi dậy nguồn lực của toàn xã hội, chăm lo tốt hơn nữa những vấn đề an sinh xã hội.

        Kính thưa toàn thể nhân dân. Chiến tranh càng lùi xa, chúng ta càng dìn giữ và phát huy tối đa giá trị tinh thần  chiến thắng 30/4 mang lại, để dân tộc ta, đất nước ta mãi mãi hoà bình và thịnh vượng.

Đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các mẹ VNAH các anh hùng liệt sỹ, các Đ/c thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, các anh chị  thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến đã dâng trọn tuổi thanh xuân đời mình, hy sinh xương máu cho nềm độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, để tinh thần chiến thắng ngày 30/4 mãi mãi Bất diệt!

Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt Nam muôn năm!

Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

 

                                                          BAN VĂN HOÁ ĐÀI TT XÃ LIÊN LỘC

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LIÊN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: .....Ông: Trịnh Quốc Phượng - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã

Địa chỉ: ....Thôn 3 xã Liên lộc, Hậu lộc, Thanh hoá

Số điện thoại:...0943689676

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa