Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO QUÝ III XÃ LIÊN LỘC

Bài tuyên truyền về Xây dựng Nông thôn mới nâng cao của xã Liên Lộc

Kính thưa: Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Liên Lộc
Trong chương trình truyền tin hôm nay ban văn hoá- đài truyền thanh xã có bài tuyên truyền về mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã nhà trong thời gian tiếp theo

Kính thưa: Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã:

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm phát triển kinh tế xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân nông thôn.

Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, được sự đồng thuận, đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, từng gia đình và người dân. Quê hương xã Liên Lộc đã có nhiều khởi sắc: Kinh tế xã hội phát triển, đời sống vật chất tinh thần nhân dân được nâng lên (đến nay tỷ lệ  hộ nghèo trong toàn xã còn lại 1,78%  hàng năm có trên 95%  gia đình được công nhận gia đình văn hóa) cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư, xây dựng, 100% đường giao thông thôn xóm được bê tông hóa, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa các thôn được xây mới, cải tạo nâng cấp đáp ứng các nhu cầu cho hoạt động cộng đồng. Năm 2018, sau khi xã Liên Lộc được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Cả hệ thống chính trị,  và nhân dân trong xã lại tiếp tục tích cực thi đua, thực hiện việc rà soát nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định 318 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định 33 của UBND tỉnh Thanh Hoá về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025 đến nay toàn xã đã có 2 thôn được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, để xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023. Hiện nay các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã và thôn đã cơ bản hoàn thành song bên cạnh đó vẫn còn một số chỉ tiêu đạt thấp như kết luận của đoàn công tác UBND huyện chiều ngày 29 tháng 6 năm 2023 về kiểm tra công tác phát triển nông nghiệp và tiến độ xây dựng nông thôn mới  nâng cao của xã nhà. Để chuẩn bị tốt cho công tác kiểm tra, đánh giá các tiêu chí của Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh và của huyện trong thời gian tới đạt kết quả cao và hoàn thành các mục tiêu, Nghị quyết đảng bộ xã nhà đề ra. Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới nâng cao xã Liên Lộc, Đề nghị toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, Mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực, vận động gia đình và mọi người xung quanh về công cuộc XDNTM nâng cao là phong trào của toàn dân, là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người dân, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, tích cực tham gia tốt các hoạt động phong trào VHVN, TDTT- tham gia mua Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, chủ động phòng chống  dịch bệnh nâng cao sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Hai là, Mỗi người dân, từng gia đình, các nhà trường, trạm y tế cần tích cực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang nhà cửa, tường rào cổng ngõ; Thực hiện tốt công tác vệ sinh, môi trường, thu gom rác thải, trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh dọc các trục đường chính tạo cảnh quan môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ba là, Gia đình, tập thể, mỗi người dân thi đua lao động sản xuất, ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật từng bước đưa CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn; cải tạo vườn tạp, nuôi trồng cây, con có giá trị kinh tế cao, bền vững, thân thiện môi trường nhằm phát triển kinh tế nâng cao đời sống nhân dân.

Bốn là, BCĐ từ xã đến các thôn tập trung rà soát các chỉ tiêu còn thiếu và yếu để tập trung nguồn lực đầy tư, cải tạo, nâng cấp như  thiết chế nhà văn hoá, khu thể thể thao, dụng cụ tập luyện thể thao, trò chơi đơn giản ở trung tâm nhà văn hoá thôn, quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng công cộng, thường xuyên chỉ đạo phát động công tác tổng dọn VSMT khu vực đồng, bái và trong khu dân cư sạch sẽ, thoáng mát, hợp đồng lắp đặt hệ thống Wifi công cộng tại nhà Văn hoá thôn để nhân dân truy cập miễn phí phục vụ học tập và giải trí cá nhân

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Có được thành quả ngày hôm nay là sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của mỗi người dân, cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ hướng về quê hương của con em trong xã sinh sống, học tập, công tác xa quê,  những việc lớn, việc khó Đảng bộ và nhân dân xã Liên Lộc đã đoàn kết, phấn đấu vượt qua, và đạt được những thành quả rất đáng tự hào.

Ban chỉ đạo phát triển nông nghiệp, Xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Liên Lộc, kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã đoàn kết phấn đấu thi đua quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023, nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần nhân dân, xây dựng xã Liên Lộc ngày càng giàu đẹp, dân chủ, văn minh.

Xin kính chúc toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên trong toàn xã sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn./.

    CC-VHXH

 

Lý Nguyên Hồng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LIÊN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: .....Ông: Trịnh Quốc Phượng - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã

Địa chỉ: ....Thôn 3 xã Liên lộc, Hậu lộc, Thanh hoá

Số điện thoại:...0943689676

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa